cao huyết áp

dấu hiệu thường gặp cao huyết áp

Huyết áp của một người bình thường là 120 / 80mmHg (người có huyết áp thấp do cơ địa đặc biệt thì bình thường có thể là 110 / 80mmHg), khi mức huyết áp ở trên 140 / 90mmHg thì bạn có nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao. Cao huyết áp có thể thay đổi phụ thuộc vào độ tuổi và điều kiện sinh lý nên nó cần được theo dõi một cách thường xuyên nhất là ở độ tuổi ngoài 30Ngoài ra còn có các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến huyết áp như béo phì, hoạt động thể chất, hút thuốc, rượu..... Nếu tình trạng này không được điều trị trong một thời gian dài, nó có thể dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng khác như suy thận, bệnh tim và đột quỵ.
Tăng Huyết Áp thường được gọi là sát thủ thầm lặng vì hầu hết bệnh nhân Tăng huyết áp KHÔNG có triệu chứng. Vì vậy mà việc khám bệnh hoặc tự theo dõi huyết áp tại nhà thường xuyên sẽ giúp phát hiện và điều trị kịp thời.
Tuy nhiên một số trường hợp có biểu hiện triệu chứng, vì vậy mà chúng ta cần lưu ý một số dấu hiệu có thể là của bệnh lý tăng huyết áp đang hiện hữu. Điều này sẽ hữu ích cho bạn trong việc phát hiện và điều trị bệnh sớm:
1. Đau nhức đầu: Khi bạn có huyết áp cao thì nhức đầu có thể là dấu hiệu đầu tiên bạn cần quan tâm. 
2. Chóng mặt: là dấu hiệu của bệnh huyết áp cao mà bạn không nên bỏ qua nhất là khi chúng xảy ra đột ngột.
3. Các dấu hiệu Xuất huyết gồm:
• Chảy máu mũi: cũng là một trong những dấu hiệu của bệnh huyết áp cao ở giai đoạn đầu. Nếu bạn bị đột ngột chảy máu mũi nhiều & khó ngừng thì nên đi gặp Bác sỹ để được kiểm tra huyết áp
• Vết máu trong mắt hoặc xuất huyết kết mạc: có thể là dấu hiệu của người bị bệnh tiểu đường hoặc huyết áp cao nên cần đến Bác sĩ để xác định nguyên nhân
4. Khó thở
5. Đau ngực, nặng ngực hoặc cảm giác hồi hộp, tim đập loạn nhịp.
6. Nóng bừng trong người hoặc đỏ mặt
7. Nhìn mờ