CÁC PHƯƠNG PHÁP XÉT NGHIỆM HP

các phương pháp xét nghiệm Hp. Khi nào cần xét nghiệm Hp, Nơi xét nghiệm Hp uy tín, nhanh chóng, chất lượng

1. Khi nào bệnh nhân cần xét nghiệm HP?

Khi bệnh nhân mắc các bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng, đau dạ dày dai dẳng hoặc bất thường,... sẽ được Bác sĩ chỉ định xét nghiệm HP để hiểu rõ hơn tình trạng bệnh và hướng điều trị hiệu quả, chính xác nhất. Ngoài ra, xét nghiệm vi khuẩn HP trong dạ dày được Bác sĩ chỉ định còn phụ thuộc vào các yếu tố sau: 

- Khả năng tài chính của bệnh nhân.

- Tính chất cơn đau: Nếu bị đau bao tử tái đi tái lại, kéo dài, bệnh nhân có thể phải kiểm tra các tổn thương trong dạ dày và làm kháng sinh đồ để tìm rõ nguyên nhân gây bệnh.

Bên cạnh đó, xét nghiệm tìm vi khuẩn HP chỉ được thực hiện khi cơ sở khám chữa bệnh có đủ điều kiện vật chất. Cơ sở kỹ thuật xét nghiệm đảm bảo vô trùng, an toàn và cho kết quả chính xác. 

2. Các phương pháp xét nghiệm HP chính xác nhất

Hiện nay, tại các bệnh viện, phòng khám uy tín đều áp dụng phương pháp xét nghiệm HP cho người bệnh. Tùy vào từng mức độ, dấu hiệu và nguy cơ của bệnh mà mỗi người sẽ được chỉ định một trong các phương pháp sau:

 - Nội soi: 

* Bác sĩ sẽ sử dụng ống nội soi nhỏ có gắn kèm camera rồi đưa trực tiếp vào trong dạ dày qua ống thực quản để xác định vị trí loét. 

* Ưu điểm: Giúp chẩn đoán chính xác được tình trạng loét dạ dày - tá tràng của bệnh nhân, đồng thời còn có thể đánh giá được mức độ của triệu chứng, vị trí gây tổn thương và đưa ra những phán đoán về diễn tiến của bệnh, cũng như lựa chọn phác đồ điều trị phù hợp nhất. 

Nhược điểm: Khó chịu, gây nôn. Sau khi điều trị phải nội soi kiểm tra lại nên hơi tốn kém.

* Chi phí:  Trên dưới 1 triệu đồng tùy vào gây mê hay ko gây mê. 

- Test hơi thở: 

Đối với bệnh nhân sợ đau hay khó chịu có thể sử dụng phương pháp này vì đây là phương pháp xét nghiệm không xâm lấn. 

* Ưu điểm: 

 - Độ chính xác tương đương 95% không đau, đơn giản, nhanh chóng (15’)

 - Thời gian test hơi thở nhanh gọn, không gây đau hay khó chịu. Lựa chọn phương pháp này phù hợp với cả người từng điều trị HP và muốn kiểm tra lại kết quả điều trị.

* Nhược điểm: Không xác định được tình trạng và vị trí loét.

* Chi phí: Dao động từ 600.000 - 900.000 đồng tùy vào mỗi Phòng khám. 

- Test huyết thanh (lấy máu XN):

Những người bị nhiễm khuẩn HP thì cơ thể sẽ có kháng thể HP. Loai kháng thể này thường tìm thấy trong máu thông qua phương pháp xét nghiệm. 

* Ưu điểm: Độ chính xác 80%, dễ làm và nhanh chóng

* Nhược điểm: Không theo dõi được đáp ứng điều trị, không biết được BN đã hết bệnh chưa hay còn đang nhiễm vi khuẩn. Tỉ lệ âm tính giả và dương tính giả cao.

* Chi phí: dao động từ 100.000-200.000 đồng tùy mỗi Phòng khám. 

Xét nghiệm tìm vi khuẩn HP trong phân:  

* Ưu điểm: Chính xác

* Nhược điểm: Bất tiện

* Chi phí: 200.000 - 250.000d

3. Dịch vụ xét nghiệm HP uy tín, chất lượng và tiết kiệm chi phí

Với những phương pháp giúp kiểm tra chính xác sự tồn tại của vi khuẩn HP trong dạ dày và để an tâm với kết quả và điều trị đúng hướng, người bệnh nên chọn dịch vụ test ở nơi đáng tin cậy. 

Phòng khám Bác sĩ Khiên thực hiện test hơi thở Hp C14 giúp phát hiện vi khuẩn Hp trong dạ dày nhanh chóng, dễ dàng và chính xác. 

- Thời gian thực hiện: Khoảng 15 phút

* Cách thực hiện:

- BN được đưa uống 1 viên thuốc rồi ngồi im không nói chuyện trong 10'

- BN thổi liên tục vào 1 que thử đến khi que đổi màu (khoảng 5')

- Máy sẽ đọc và trả kết quả (khoảng 2-3')

* Ưu điểm: Không xâm lấn, không gây khó chịu, nhanh chóng, chính xác

* Chi Phí: 700.000 đồng

 Đến với Phòng khám Bác sĩ Khiên, người bệnh an tâm điều trị HP và không phải lo lắng về chất lượng hay chi phí. Chắc chắn Phòng khám Bác sĩ Khiên sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe ngăn ngừa HP hiệu quả.