khi nào nên khám tim mạch

Những triệu chứng khi khám tim mạch

Khi nào nên đi khám tim mạch? Đó là vấn đề băn khoăn của tất cả mọi người. Hãy cùng Phòng khám Bác sĩ Khiên tìm hiểu xem khi nào nên khám tim mạch qua các nội dung dưới đây. 

​Bệnh tim mạch diễn biến thầm lặng là việc điều trị sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu phát hiện sớm. Vì vậy, khám tim mạch là việc hết sức cần thiết, giúp phát hiện kịp thời tình trạng bệnh và có những phương án điều trị phù hợp. Do đó, bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám khi có các triệu chứng sau hoặc yếu tố nguy cơ sau:

Tất cả người trưởng thành trên 18-20 tuổi đều nên tầm soát yếu tố nguy cơ tim mạch, và được lặp lại mỗi 2-4 năm nếu kết quả bình thường.

1.1 Tức ngực

Tức ngực là một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh tim mặc dù đôi khi nguyên nhân tức ngực có thể do nhiều nguyên nhân khác.

Vì vậy, Bạn nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra xác định nguyên nhân và có hướng điều trị hợp lý. 

1.2 Tăng huyết áp

Tăng huyết áp là một trong dấu hiệu của việc áp lực đẩy của tim tăng đồng nghĩa với việc tim đang làm việc quá sức. Điều này dẫn dễ dẫn đến các cơn đau tim và đột quỵ. 

1.3 Khó thở, chóng mặt, tim đập nhanh

Đây có thể là dấu hiệu của các bệnh lý về tim mạch như rối loạn nhịp tim, bệnh động mạch vành,...

1.4 Tiểu đường

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, bệnh đái tháo đường và bệnh tim mạch có mối quan hệ mật thiết với nhau. 

Tiểu đường làm tăng ĐÁNG KỂ nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

1.5 Hút thuốc lá

Từ lâu, hút thuốc lá đã được xem là yếu tố nguy cơ tim mạch chính. Ngoài ra, việc hút thuốc lá thụ động cũng là một nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu đến tim mạch do gây ra tăng huyết áp.

1.6 Lượng cholesterol trong máu cao (mỡ trong máu)

Cholesterol có nhiều trong máu bám vào thành mạch gây cản trở quá trình lưu thông cũng là nguyên nhân ảnh hưởng xấu đến tim mạch. Bệnh tiểu đường, mỡ máu và hút thuốc lá là các yếu tố nguy cơ thường đi chung với nhau.

1.7 Bệnh thận mãn tính

Bệnh thận mãn tính làm ảnh hưởng đến huyết áp và các mao mạch. Do đó, người mắc bệnh thận cũng sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim.

1.8 Di truyền

Bệnh tim mạch không loại trừ yếu tố di truyền, KỂ CẢ KHÔNG nhận thấy có những biểu hiện của bệnh mà gia đình có người tiền sử mắc bệnh tim thì bạn nên lưu ý đến việc thăm khám và theo dõi tình trạng tim mạch của mình.

Phòng khám tim mạch tại Tp.HCM 

Nếu bạn gặp một trong các triệu chứng trên hay những bất thường ở lồng ngực, hãy đến Phòng khám Bác sĩ Khiên để được thăm khám và tư vấn bởi đội ngũ Y Bác sĩ giàu kinh nghiệm. Từ đó, có kế hoạch chăm sóc sức khỏe và phương pháp điều trị hợp lý, hiệu quả.