TẦM SOÁT HP- KIỂM SOÁT NGUY CƠ GÂY UNG THƯ DẠ DÀY

HP là gì

HP là gì? 

HP là vi khuẩn dạ dày gây viêm loét dạ dày - bao tử và trào ngược thực quản. HP sống trong dạ dày thường không gây ra các triệu chứng gì nhưng nó là một trong các nguyên nhân chính dẫn ung thư dạ dày. Chính vì thế tầm soát HP rất quan trọng bởi là tầm soát yếu tố gây nên ung thư dạ dày. 

HP có khả năng lây từ người sang người qua đường miệng như ăn uống, nói chuyện, hôn người mắc bệnh hoặc trong gia đình có người nhiễm thì nguy cơ những người khác bị nhiễm rất cao. 

Triệu chứng khi nhiễm HP

Đau nhức hoặc nóng rát ở bụng, đau dữ dội khi dạ dày đói, buồn nôn, ăn mất ngon, thường xuyên ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, đầy hơi. 

Tại sao nên tầm soát HP

Theo nghiên cứu, tỷ lệ nhiễm trong cộng đồng khá cao hơn 70% dân số Việt Nam bị nhiễm HP. Do đó, nếu không điều trị sẽ dẫn đến loét dạ dày, thậm chí gây chảy máu (xuất huyết dạ dày). Đặc biệt, nếu vi khuẩn HP tồn tại lâu từ 15-20 năm trong dạ dày dẫn đến tình trạng ổ loét có khả năng dẫn đến ung thư dạ dày (điều này đã được báo cáo tại các tạp chí khoa học thế giới) 

Vì vậy, tầm soát HP và giữ vệ sinh ăn uống là rất quan trọng. Đặc biệt, cần chú ý các thói quen không tốt khi chăm sóc trẻ nhỏ như mớm ăn, hôn trẻ,... dễ gây lây nhiễm HP cho trẻ khi còn rất nhỏ. 

Nên tầm soát HP bất cứ khi nào có các triệu chứng về dạ dày, hay có người thân bị nhiễm HP để kiểm tra và bảo vệ tốt sức khỏe của mình. Hiện nay, Phòng khám Bác sĩ Khiên dịch vụ tầm soát Hp bằng hơi thở, chi phí thấp, hiệu quả cao và đặc biệt chỉ thực hiện trong vòng 15 phút, với độ chính xác hơn 90% ít gây khó chịu cho bệnh nhân.

Hãy liên hệ Phòng  khám Bác sĩ Khiên để được tư vấn và tầm soát nhé!